การพิมพ์ใบปลิวเพื่อการโฆษณาและประชาสัมพันธ์เป็นส่วนหนึ่งของแผนการตลาดทั้งหมด
ซึ่งบางกรณีต้องมีการทำวิจัยตลาดของผลิตภัณฑ์และบริการนั้นๆด้วย
ต้องกำหนดกลุ่มเป้าหมาย
จุดขายของงาน
ซึ่งถือว่าต้องใช้งบประมาณในการทำวิจัยทางการตลาดที่ค่อนข้างสูง
วิธีที่สามารถจัดทำอย่างประหยัดได้ก็
เช่นการวิจัยทางการตลาด
ก็ใช้วิธีสอบถามกลุ่มเป้าหมายด้วยตนเอง
การหาจุดขายผลิตภัณฑ์
ก็ใช้วิธีเปรียบเทียบสินค้าคู่แข่ง
ฯลฯ
2.การกำหนดวัตถุประสงค์
ก่อนที่จะจัดทำใบปลิว
ต้องรู้ถึงจุดประสงค์ในการจัดทำว่า
ทำขึ้นมาเพื่ออะไร ที่ไหน
กับใคร อย่างไร เช่น
ทำขึ้นเพื่อแนะนำสินค้าและบริการหรือต้องการส่งเสริมการขาย
จัดทำโปรโมชั่นต่างๆ
เป็นการกำหนดเนื้อหาและรูปภาพต่างๆที่จะใช้ทำลงในใบปลิว
โดยเนื้อและรูปภาพนั้นเป็นเรื่องราวเดียวกัน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น