วันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ข้อแนะนำในการเมนูอาหารแบบเย็บหมุด


        งานพิมพ์เมนูอาหารแบบเย็บหมุด หรือตอกหมุดนั้น ส่วนใหญ่ที่มีการรับทำเมนูอาหารหรือรับพิมพ์เมนูอาหารนั้น ตัวปกจะนิยมทำเป็นจั่วปังหรือกระดาษแข็งแล้วหุ้มด้วยกระดาษสติ๊กเกอร์ และจะมีการตีเส้นพับทุกหน้าตรงขอบเล่มเพื่อสะดวกในการเปิดดู และจะนิยมเคลือบไม่ว่าจะเป็นเคลือบเงาหรือเคลือบด้านเพื่อเพิ่มความสวยงามให้กับงานพิมพ์เมนูอาหาร ดังนั้นเรามาดูข้อแนะนำสำหรับการทำงานพิมพ์เมนูอาหารแบบเย็บหมุดกันว่ามีอะไรบ้าง

1.เมนูอาหารแบบเย็บหมุดไม่ควรเลือกทำตัวรูปเล่มเป็นโทนสีดำหรือสีเข้มเพราะ งานสีเข้มเวลาตีเส้นพับ ในส่วนที่ตีเส้นพับตัวกระดาษจะแตกและเป็นรอยไม่สวย โดยเฉพาะถ้าเลือกใช้กระดาษที่มีความหนามากๆ ก็จะยิ่งเกิดรอยแตกได้เยอะ และเวลาคลือบตัวพลาสติกที่ใช้เคลือบก็จะพองตัวเช่นกัน

2.เวลาทำไฟล์งานสำหรับใช้พิมพ์ ควรจะมีการเผื่อขนาดของสำหรับไว้เย็บหมุดและในส่วนของเนื้อในควรเว้นขอบไว้ขยับออกมาให้มากกว่าปกนอกเพราะเวลาเข้าเล่มแล้วเปิดออก ส่วนที่ตีเส้นพับด้านในจะได้พอดีกับเส้นพับของปกนอก

3.งานพิมพ์เมนูอาหารที่มีการ SpotUV ควรจะทำการเคลือบด้วยเพื่อเพิ่มความสวยงานให้กับงานพิมพ์
ข้อความข้างบนเป็นเพียงข้อแนะนำบ้างส่วนในการทำเมนูอาหาร สำหรับผู้ที่กำลังจะเริ่มทำงานพิมพ์เมนูอาหาร ซึ่งหากว่าต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเวลาที่ติดต่อกับผู้ที่รับทำเมนูอาหารสามารถขอคำปรึกษาได้เพราะผู้ที่มีความชำนาญในงานพิมพ์ย่อมสามารถให้ข้อมูลดีๆได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น