วันพฤหัสบดีที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2559

จะออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์ขึ้นมาสักกล่อง ต้องเครีมอะไรบ้าง



การจะพิมพ์หรือทำกล่องบรรจุภัณฑ์ขึ้นมาสักกล่องนั้น ก่อนที่จะพิมพ์ควรจะมีการออกแบบไฟล์งาน เพื่อใช้ในการพิมพ์ ซึ่งหากไม่สามารถที่จะทำอาร์ตเองได้ก็สามารถหากราฟฟิกหรือติดต่อกับผู้ที่รับพิมพ์กล่องบรรจุภัณฑ์ได้ เพราะร้านทำงานพิมพ์ส่วนใหญ่จะมีบริกาารรับออกแบบงานพิมพ์อยู่แล้ว ซึ่งสิ่งที่จะต้องเตรียมให้กับผู้ที่ออกแบบงานก็จะมี
1.โลโก้สินค้า หรือแบรนด์สินค้า ในส่วนนี้ผู้ที่รับออกแบบอาจจะออกแบบโลโก้ให้ด้วย หรือว่าอาจจะให้ทางผู้สั่งทำส่งรูปโลโก้ให้
2.ขนาดงานกล่องสำเร็จที่ต้องการ หรือว่าอาจจะเป็นขนาดสินค้า
3.ข้อมูลสินค้า ชื่อสินค้า สรรพคุณ วิธีการใช้ ข้อห้ามข้อแนะนำ ที่อยู่สถานที่ตั้ง ขนาด ราคา ส่วนประกอบ
4.เลข อย. หรือเลขที่จดทะเบียนต่างๆ
ที่กล่าวมาจะเป็น ข้อมูล 4 ข้อหลักๆที่ขาดไม่ได้ ต้องเตรียม เพราะคนที่ออกแบบก็จะออกแบบตามสั่ง ตามข้อมูลที่ได้มา ส่วนข้อมูลรูปภาพอื่นๆ ทางคนที่ออกแบบอาจจะหาให้เอง เช่น รูปสัญลักษณ์ อย. เครื่องหมายการค่าต่างๆ รูปภาพประกอบ แต่ถ้าหากว่าใช้รูปภาพที่เป็นแบบเฉพาะเจ้าของงานควรจะเตรียมไว้ให้ ซึ่งหลังจากที่ออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์เรียบร้อยแล้ว ก็สามารถทำไฟล์งานต้นฉบับส่งต่อให้กับผู้ที่รับพิมพ์กล่องบรรจุภัณฑ์ เพื่อเริ่มขั้นตอนในการผลิตงานจริงได้เลย ซึ่งข้อมูลต่างๆที่กล่าวไปข้างต้นนั้น จะขาดไม่ได้เลย เพราะเป็นข้อมูลสำคัญการที่สินค้าหรือผลิตภัณฑ์มีข้อมูลการผลิต แหล่งอ้างอิงที่ชัดเจน เป็นส่วนประกอบที่ทำให้สินค้าดูได้มาตราฐานและหน้าใช้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น